Ý nghĩa tượng Phúc Lộc Thọ và cách bày trí đem lại giá trị phong thủy

Hầu hết mỗi chúng ta đều mong muốn có được một cuộc sống đầy đủ vật chất, công thành danh toại, được sống hạnh phúc với con cháu, có sức khỏe tốt và sống lâu trăm tuổi. Chính vì thế mà hầu hết các hộ gia đình hiện nay đều bày trí và thờ cúng tượng gỗ Phúc Lộc Thọ trong nhà với mục đích cầu mong được những điều trên.

Ý nghĩa tâm linh của tượng gỗ Phúc Lộc Thọ:

Rất nhiều người thắc mắc không biết tượng gỗ Phúc Lộc Thọ có ý nghĩa gì hay đơn giản chỉ là bức tượng gỗ để trang trí nhà cửa, thậm chí ngay cả những người đã và đang thờ cúng bức tượng này trong nhà cũng chưa chắc hiểu rõ hết những giá trị tâm linh mà sản phẩm này mang tới.


Tượng Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là tượng gỗ Tam Đa, là bức tượng đại diện cho 3 ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ, 3 ông gắn liền với 3 con người có thật trong lịch sử Trung Quốc thời xưa.

- Tượng ông Phúc chính là biểu tượng cho sự sung túc, phước đức, con cháu đầy nhà, gia đình xum vầy, hòa thuận và yêu thương nhau. Hình ảnh ông Phúc bế trên tay đứa bé ngũ đại tượng trưng cho một cuộc sống sung túc, viên mãn.

- Tượng ông Lộc: người ta thờ cúng tượng trong nhà với mong muốn gia đạo sẽ nhận được nhiều tài lộc, nhiều tiền tài, giàu sang, phú quý, có một cuộc sống đầy đủ, không bị thiếu thốn về tiền bạc, có như vậy thì cuộc sống sẽ càng hạnh phúc hơn.

- Tượng ông Thọ: với mong muốn cầu mong sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình, giàu có mà nay ốm mai đau thì cũng không có ích, vì thế người ta cầu mong sức khỏe tốt, được trường thọ, được sống lâu trăm tuổi.

Chung quy lại, thờ cúng tượng gỗ Phúc Lộc Thọ tại nhà chính là cầu mong và mang tới cho gia đình sự may mắn, tài lộc, tiền tài, danh vọng, sức khỏe và sự hạnh phúc trong cuộc sống.

Cách bày trí tượng gỗ Phúc Lộc Thọ đem lại giá trị phong thủy:

Không phải dĩ nhiên mà người đời lại đặt tượng Tam đa bao gồm 3 ông Phúc – Lộc và Thọ, và theo phong thủy thì 3 ông phải đi liền với nhau thì mới có hiệu nghiệm. Vì thế quy luật khi bày trí tượng gỗ Tam Đa đó là bắt buộc phải thờ cả 3 ông, không được thờ riêng bất cứ một ông nào, nếu không thì sẽ mất đi vượng khí, không còn ý nghĩa gì.


Tiếp theo, khi bày trí để thờ cúng tại nhà thì bạn nên đặt tượng theo đúng vị trí bất di bất dịch đó là ông Phúc, đến ông Lộc rồi đến ông Thọ, tuyệt đối không được hoán đổi bất cứ vị trí nào, nếu không việc thờ cúng sẽ không có giá trị. Vị trí đặt tượng phải bằng nhau, ngang hàng, không được đặt bất cứ tượng nào cao hơn hoặc bị so le nhau, như vậy sẽ làm mất sự tôn nghiêm.


Vị trí đặt tượng đó là phải đặt tượng ở phòng chính của ngôi nhà, điển hình như phòng khách, tránh đặt chính cửa ra vào bởi như vậy là tiễn Tam đa ra khỏi nhà, đồng thời tuyệt đối không đặt tượng trực tiếp dưới mặt đất, trong phòng ngủ, phòng tắm hay nhà bếp.

Xem các sản phẩm tượng gỗ Phúc Lộc Thọ Tại đây
Ý nghĩa tượng Phúc Lộc Thọ và cách bày trí đem lại giá trị phong thủy Ý nghĩa tượng Phúc Lộc Thọ và cách bày trí đem lại giá trị phong thủy Reviewed by Unknown on 19:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào