Cách bày trí tượng Tam Đa bằng gỗ sao cho hợp lý nhất?

Tượng Tam Đa bằng gỗ chính là sản phẩm biểu tượng cho phúc – lộc – thọ hay ta thường gọi là ‘Ông Phúc – Ông Lộc – Ông Thọ’, tức là cầu mong và mang đến sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc và sự trường thọ cho gia chủ. Tuy nhiên việc bày trí tượng gỗ Tam Đa sao cho hợp phong thủy và phát huy hết giá trị tâm linh thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Chính vì thế những chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này.

Cách bày trí tượng Tam Đa bằng gỗ sao cho hợp lý nhất?

Hiện nay việc bày trí và thờ cúng tượng Tam Đa bằng gỗ không chỉ đơn giản là nhu cầu thưởng thức những sản phẩm nghệ thuật độc đáo, mà sâu sa hơn điều đó còn thể hiện được tín ngưỡng trong đời sống tâm linh của người dân, là một nét đẹp trong văn hóa của dân tộc, hướng con người đến những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống.




Khi bày trí tượng Tam Đa bằng gỗ thì gia chủ nên chú ý đặt ở những vị trí sau:
- Ba ông Phúc, Lộc và Thọ bắt buộc phải được đặt bên cạnh nhau, tuyệt đối không được tách rời nhau, đó cũng là lý do vì sao mà người ta gọi là tượng Tam Đa. Ba vị tiên phải đi cùng với nhau thì mới hiệu nghiệm, họ cùng hiệp sức lại và mang tới may mắn, sự giàu có và sự trường thọ cho gia chủ. Thực tế cho đến giờ thì không có ai là thờ riêng rẽ hoặc chỉ thờ 1 trong 3 vị tiên này trong gia đình mình.

- Đặt tượng ông Phúc, Lộc, Thọ theo đúng vị trí, không được đặt sai hoặc hoán đổi vị trí của bất cứ tượng nào. Nguyên tắc đặt tượng Tam Đa bằng gỗ bất di bất dịch mà bạn cần nắm vững đó là đặt lần lượt theo: đầu tiên là ông Phúc (ở bên trái) tay ôm đứa trẻ biểu tượng cho sự may mắn và điều tốt lành, phúc khí và con cháu đầy đàn, hòa thuận và xum vầy;  tiếp đến là ông Lộc ở giữa biểu tượng cho tài lộc và sự giàu có, cuối cùng là ông Thọ (phía bên phải) tượng trưng cho sức khỏe dồi dào và sống lâu trăm tuổi.

- Khi đặt tượng Tam Đa bằng gỗ thì phải chọn vị trí cao ráo, sạch sẽ, nơi có nguồn năng lượng tốt, ví dụ như trên một chiếc bàn cao hoặc kệ tại phòng khách là tốt nhất để thu hút được nhiều vượng khí và thể hiện được sự tôn kính của gia chủ.




- Tuyệt đối không được đặt tượng Tam Đa bằng gỗ ở những nơi thiếu sự tôn nghiêm như mặt đất ẩm thấp, gầm cầu thang, gần nhà vệ sinh, gần nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm…bởi đây là những vị trí không giữ được hòa khí, gia đình sẽ thường xuyên xảy ra cãi vã, xung đột.

- Khi bày trí tượng thì phải đặt thẳng hàng, không được đặt lệch hoặc so le nhau bởi như vậy sẽ thiếu hiệu nghiệm, do đó nếu như vì một lý do nào đó mà vị trí đặt tượng bị sê dịch thì gia chủ cũng nên điều chỉnh lại cho phù hợp.

- Đặt tượng Tam Đa bằng gỗ theo hướng nhìn thẳng ra cửa chính với ngụ ý đón chào tài lộc và may mắn vào trong nhà. Tránh đặt tượng ở cửa sổ hoặc cạnh của chính bởi như vậy là bạn đang xua đuổi phúc – lộc – thọ ra khỏi gia đình mình.

Xem thêm các sản phẩm tượng gỗ đẹp tại: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp
Cách bày trí tượng Tam Đa bằng gỗ sao cho hợp lý nhất? Cách bày trí tượng Tam Đa bằng gỗ sao cho hợp lý nhất? Reviewed by Unknown on 08:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào