Thờ cúng tượng gỗ Tam Đa trong nhà mang lại ý nghĩa gì?

Tượng gỗ Tam Đa được biết đến không chỉ là bức tượng gỗ nghệ thuật đặc sắc mà đây còn là tượng gỗ phong thủy, ẩn chứa nhiều giá trị tâm linh, được thờ cúng phổ biến tại các hộ gia đình, phản ánh đời sống tinh thần, những tâm tư và nguyện vọng của con người. Vậy những ý nghĩa mà tượng Tam Đa mang lại là gì? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về điều này.


Thờ cúng tượng gỗ Tam Đa trong nhà mang lại ý nghĩa gì?

‘Phúc – Lộc – Thọ’ chính là may mắn, phước lành, sự sung túc, tài lộc và sức khỏe, đây luôn là những điều mà người đời cầu mong mang đến cho gia đình mình, tất cả được đúc kết và biểu tượng trong bức tượng gỗ Tam Đa. Bức tượng gỗ gồm 3 ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ, khi thờ cúng bức tượng này trong nhà sẽ mang tới nhiều ý nghĩa sau:

- Mang tới cho gia đình nhiều may mắn, điều tốt lành và sự sung túc, con cháu đông đúc, đầy nhà, hòa thuận và xum vầy. Người xưa từng nói con cái chính là nguồn tài sản vô giá, lớn lao và ý nghĩa hơn bất cứ thứ gì trên cuộc đời này, chính vì thế người ta thờ tượng ông Phúc với mong muốn gia đình luôn hạnh phúc, hòa thuận, con đàn cháu đống, cuộc đời này còn gì ý nghĩa hơn.

- Đem đến nhiều tài lộc, tiền bạc và sự giàu có cho gia chủ: vật chất có tầm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình, một gia đình hạnh phúc mà được đáp ứng đầy đủ về tiền tài, của cải thì sẽ càng hạnh phúc hơn. Do đó thờ cúng tượng Tam Đa với ý nghĩa cầu mong nhiều tài lộc, tiền tài, sự giàu sang, phú quý cho gia chủ.


- Mang đến sức khỏe, sự trường thọ: bên cạnh tiền tài, may mắn thì con người thường cầu mong có một sức khỏe tốt, luôn muốn các thành viên trong gia đình được khỏe mạnh, được sống lâu trăm tuổi, vợ chồng sống đến đầu bạc răng long.

- Hình ảnh tượng gỗ Tam đa cũng là bức tượng được người đời thờ cúng với mục đích dăn dạy con người phải sống như thế nào cho phải, cho hợp đạo lý. Đừng làm quan mà chỉ biết vơ vét, nhận hối lộ để làm giàu cho bản thân để rồi cuối cùng chết trong cô đơn như Đậu Tử Quân – thừa tướng nhà Tấn. Đừng như Đông Phương Sóc – thừa tướng nhà Hán, dù sống lâu hơn trăm tuổi mà bị người đời khinh bỉ, coi như một tên quan xu nịnh, hám sắc, vậy thì thọ để làm gì?

Ý nghĩa mà tượng Tam Đa mang lại đều là những điều tốt đẹp mà con người cầu mong, và bất cứ điều gì cũng rất quan trọng, bởi thế mà người ta phải thờ cúng cả 3 vị Tam đa thì mới có vượng khí, điều cầu mong mới mang lại hiệu nghiệm, vì vậy mà bộ ba này luôn đi liền với nhau. Và chung quy lại nhìn thấy bức tượng chính là thấy lời dăn dạy, hãy cứ sống sao cho tốt, sao cho đúng với đạo làm người thì ắt lộc sẽ đến và sống lâu hơn.

Xem thêm các sản phẩm tại: Tượng Gỗ Cao Cấp
Thờ cúng tượng gỗ Tam Đa trong nhà mang lại ý nghĩa gì? Thờ cúng tượng gỗ Tam Đa trong nhà mang lại ý nghĩa gì? Reviewed by Unknown on 19:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào