Bày trí tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ mang những ý nghĩa gì?

Hiện nay tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ không chỉ được ưa chuộng bày trí tại phòng khách của nhà ở mà còn được đặt rất nhiều tại phòng làm việc, quầy kinh doanh của nhà hàng, khách sạn…Vậy những ý nghĩa ẩn chứa bên trong việc thờ cúng và đặt tượng Phúc Lộc Thọ là gì? Những chia sẻ cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này.


tượng phúc lộc thọ

Bày trí tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ mang những ý nghĩa gì?

Tượng Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là tượng Tam Đa, biểu tượng cho 3 vị thần tiên đó là ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ. Tượng có thể đặt tại nhà riêng hoặc ở nơi làm việc, đây là sản phẩm không chỉ mang tính nghệ thuật độc đáo mà còn thể hiện những giá trị tâm linh cao cả, ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy sâu sắc, điển hình như:

- Mang tới sự may mắn và phước lành cho gia chủ: điều này được thể hiện thông qua hình ảnh tượng ông Phúc. Theo tương tuyền thì ông Phúc vốn là một vị quan thanh liêm, xuất thân trong gia đình dòng dõi quý tộc nhưng ông không ham vinh hoa phú quý mà đánh mất nhân cách. Hình ảnh ông Phúc trên tay bế đứa trẻ nhỏ là biểu tượng cho vận may, con đàn cháu đống, con cháu xum vầy, hứa hẹn những điều tốt lành nhất, nhiều phúc khí sẽ đến với gia chủ.


tượng phúc lộc thọ


- Tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ tượng trưng cho tài lộc và sự giàu có: sự tích kể lại thì ông Thọ chính là Thừa tướng nhà Tần, vì thế mà trong nhà lúc nào cũng chất nhiều vàng bạc và châu báu, tuy nhiên ông lại mất sớm và không có con cái nối dõi, do vậy người ta thờ cúng ông với mong muốn nhận được nhiều tài lộc, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn, không lo sợ bị thiếu thốn, tài chính và thu nhập luôn luôn ổn định. Với người kinh doanh thì sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.

- Đem tới sức khỏe dồi dào và sự trường thọ cho gia chủ: giá trị này được biểu trưng qua hình tượng ông Thọ. Trong bộ 3 tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ thì tượng ông Thọ nổi bật với với khuôn mặt luôn mỉm cười, râu tóc bạc phơ, trán hói và rô, tay cầm quả đào tiên và gậy để chống. Đây là biểu tượng cho sự sống lâu dài, sống lâu trăm tuổi, luôn khỏe mạnh, bình an.


tượng phúc lộc thọ

Tuy nhiên để có thể nhận được nhiều vượng khí trên thì khi bày trí hoặc thờ cúng, bắt buộc gia chủ  phải thờ cả 3 vị tiên này thì mới có hiệu nghiệm, khi đặt thì phải đặt thẳng hàng nhau, theo đúng vị trí Phúc – Lộc – Thọ, vị trí này được coi là bất di bất dịch, không được thay đổi dù vì bất cứ lý do gì.

Thờ cúng tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ mang tới phú, lộc và thọ cho gia chủ, đây đều là những mong muốn thiết yếu và chính đáng của con người, điều gì cũng rất quan trọng, vì thế thường đi song song với nhau, không bao giờ tách rời, bởi theo phong thủy thì nếu tách rời thì sẽ không nhận được vượng khí, thậm chí là có thể gây ra điềm gở.

Xem các mẫu tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ tại: http://tuonggocaocap.com.vn/tuong-tam-da

Xem thêm hình ảnh tại: https://www.pinterest.com/tuonggocaocap/tuong-tam-da/

Bày trí tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ mang những ý nghĩa gì? Bày trí tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ mang những ý nghĩa gì? Reviewed by Unknown on 07:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào